Vòng bi bánh xe đẩy công nghiệp có mấy loại?

Muốn bánh xe đẩy công nghiệp hoạt động bền bĩ, di chuyển linh hoạt? Thì chất liệu, vòng bi phải thích hợp, nhất là trục quay của bánh. Để bi được bền, kín, không bám bẩn, sử dụng lâu dài thì bạn phải biết một số vòng bi dưới đây!

Hiện nay có một số vòng bi được sử dụng rộng rãi như:

1. Vòng bi của bánh xe đẩy rời

Chính là loại vòng bi ống bạc, kiểu đơn giản và tiết kiệm nhất. Đối với vòng bi kín này thì các bánh xe lăn trực tiếp trên ống trục hoặc ống bạc. Phần ống bạc thường là thép hoặc nhựa, chịu nhiệt cũng như chịu bào mòn tốt.



Nhưng nhược điểm của nó là lực ma sát khá lớn nên cần tác động lực mạnh mới thắng được sức ì. Vì vậy thường chỉ dùng cho dòng xe đẩy 2 bánh hoặc xe có phần bánh cố định.

2. Bi vòng của banh xe day hang

Tương tự như bi tròn vậy, viên bi thép xoay tròn quanh ống trục nên bánh xe di chuyển nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn. Bởi nó chỉ tiếp xúc với vòng bi tại một điểm duy nhất mà thôi!

Cũng chính vì lực tập trung ở diện tích nhỏ nên bi vòng chủ yếu dùng cho xe tải trọng nhỏ, trung bình mà thôi. Những nơi như gia đình, văn phòng sử dụng phần bánh hơi!

3. Bi dũa bánh xe đẩy giá rẻ

Tương tự như bi vòng, nhưng bi dũa không dùng viên bi mà sử dụng thanh dũa dài hình trục tròn. Tuy nhiên đường kính thanh dũa nhỏ hơn viên bi nên tốc độ di chuyển có phần chậm. Đổi lại lực tác động lên cả thanh dũa dài nên bi dũa chịu tải tốt hơn so với bi vòng


4. Cổ xoay bi

Thông thường được dùng với loại banh xe day hang có thể xoay 360 độ. Tùy theo hướng mà người dùng mong muốn. Theo từng phân khúc, cổ xoay của bánh thường có những thay đổi nhất định để phù hợp với tải trọng của xe:

- Bánh tải trọng vừa và nhỏ: gồm 2 bát bi trên và dưới, tì và xoay lên nhau. Chủ yếu dùng ở xe gia đình, xe mini.
- Bánh chịu tải lớn: cổ xoay làm bằng thép dày, có thể đặt thêm vòng dẫn bi bằng mangan cứng để tăng thêm khả năng chịu mòn.
- Bánh siêu tải: cổ xoay kết hợp với bi tì, bi côn. Chịu lực tốt, định hướng xoay êm, di chuyển nhanh.


Trên đây là một số dạng vòng bi thường được kết hợp với bánh xe đẩy hàng. Bạn có thể dựa trên cơ sở đó để đánh giá chiếc xe của mình nhé!

Nhận xét

  1. Bánh tải trọng vừa và nhỏ: gồm 2 bát bi trên và dưới, tì và xoay lên nhau. Chủ yếu dùng ở xe gia đình, xe mini. máy uốn ống

    Trả lờiXóa
  2. Tương tự như bi tròn vậy, viên bi thép xoay tròn quanh ống trục nên bánh xe di chuyển nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn. Bởi nó chỉ tiếp xúc với vòng bi tại một điểm duy nhất mà thôi!
    giá máy đếm tiền

    Trả lờiXóa
  3. Cũng chính vì lực tập trung ở diện tích nhỏ nên bi vòng chủ yếu dùng cho xe tải trọng nhỏ, trung bình mà thôi. Những nơi như gia đình, văn phòng sử dụng phần bánh hơi!
    may nghien bot kho

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh giá máy xay nghệ tươi - máy nghiền nghệ tươi

Máy ép chân không cũ tiềm ẩn rủi ro đáng sợ