Máy bóc vỏ lạc mini - Vệ sinh, bảo dưỡng máy bền lâu


Máy bóc vỏ lạc mini hay còn gọi là máy bóc vỏ đậu phộng mini là một trong những thiết bị được ứng dụng trong nông nghiệp rất phổ biến đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất cây lạc.
Nó được đánh giá là một thiết bị hoạt động có đọ bền cao song để máy hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ thì cần chăm sóc, bảo trì, vệ sinh thường xuyên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh và bảo quản máy đúng cách.



Thương xuyên bảo dưỡng để tăng tuổi thọ máy

Máy bóc tách vỏ lạc là một trong những dòng máy nông nghiệp hiện đang được sử dụng phổ biến trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau như sử dụng hộ gia đình, sử dụng kinh doanh dịch vụ, sử dụng cho kho xưởng sản xuất. công dụng của nó là bóc, tác hạt lạc ra khỏi vỏ, loại bỏ hạt xấu mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng hạt lạc sau khi bóc.

Hầu như trong quá trình làm việc nó hoạt động liên tục với một khối lượng hạt lớn trong nhiều giờ đồng hồ. Khi làm việc, máy sẽ tiếp xúc với bụi bẩn trong hạt cũng như ở môi trường xung quanh, đồng thời động cơ máy sẽ gặp nhiều vấn đề trực trặc. Nếu bạn cứ sử dụng máy thường xuyên mà không tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng thì sẽ dễ dàng làm giảm đi tuổi thọ của máy. Do vậy, bạn cần tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy bóc lạc theo định kỳ. Để duy trì hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ cho máy thì bảo trì bảo dưỡng là một việc rất quan trọng.

Hớng dẫn vệ sinh và bảo quản máy bóc vỏ lạc:

Vệ sinh khung máy, lọc sàng

Các hạt bụi li ti lâu ngày sẽ bám thành một lớp dày, đóng lại các ngóc nghếch trên thân máy, lâu ngày tiếp xúc với thời tiết ẩm dễ dàng làm máy bị bong trốc sơn, hoăn ghỉ. Bạn nên dùng khăn, chổi hoặc bình xith hơi để quét, thổi bay lớp bụi đó. Sau đó, dùng khăn lau sạch sẽ khay đựng lạc sau khi tách.

Đối với cối, lọc, sang sau một thời gian dài làm việc cũng bị bán bụi, các mảnh vở của vỏ lạc kẹt vào không bay ra được… sẽ làm giảm quá trình làm việc, như bóc kém hơn, sang lâu hơn…Với những bộ phận này bạn cần mở cối ra để vệ sinh, gỏ bỏ hoặc dùng bình khí nén thổi bay những gì bám bên trong. Tra mỡ bò vào các bộ phận truyền động, ổ bi giúp máy hoạt động trơn tru hơn. Cất giữ máy cần tránh mưa ướt và noi có độ ẩm cao.


Vệ sinh bảo dưỡng động cơ:

Nếu bạn sử dụng máy bóc tách vỏ lạc chạy động cơ điện thì bạn sẽ dễ thở hơn chỉ cần kiểm tra các mối điện, quạt, tụ điện và một số chi tiết khác rồi làm sạch bụi bẩn là ổn.

Còn đối với động cơ xăng dầu thì cần làm nhiều việc hơn. Luôn thay nhớt định kỳ cho động cơ của máy , làm sạch bugi của máy phải được làm sạch. Súc bình chứa nhiêu liệu đảm bảo loại bỏ căn dầu sau thời gian dài hoạt động, vệ sinh hệ thống làm mát. Chú ý bình xăng con xem có bị rò rỉ không thay mới khi có trục trặc để máy hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Trong quá trình lâu ngày sử dụng, nếu máy khó nổ hay gặp trục trặc, bạn nên đưa ngay đến các cơ sở bảo trì, bảo dưỡng để phát hiện lỗi và khắc phục kịp thời. Trong qua trình nghỉ giữa thời vụ bạn nên cho máy chạy không tải định kỳ để đảm bảo động cơ hoạt động tốt

Một lưu ý quan trọng là không được tự ý tháo rời các bộ phận của máy đặc biệt là động cơ khi chưa có kinh nghiệm hay kiến thức chuyên môn, tránh làm máy hư hỏng nặng hơn.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể vệ sinh và bảo quản máy bóc tách củ lạc một cách dễ dàng và hiệu quả. Ngoài những cách vệ sinh và bảo quản trên, chúng tôi cũng khuyên bạn cũng không nên sử dụng máy trong một thời gian dài và liên tục. Bạn nên cân bằng thời gian sử dụng cho máy. Như vậy sẽ dễ dàng kéo dài tuổi thọ của máy hơn.



Nhận xét

  1. Nó được đánh giá là một thiết bị hoạt động có đọ bền cao song để máy hoạt động ổn định. máy đọc mã vạch giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Còn đối với động cơ xăng dầu thì cần làm nhiều việc hơn. Luôn thay nhớt định kỳ cho động cơ của máy . máy mài nền bê tông

    Trả lờiXóa
  3. Súc bình chứa nhiêu liệu đảm bảo loại bỏ căn dầu sau thời gian dài hoạt động, vệ sinh hệ thống làm mát. máy uốn ống sắt

    Trả lờiXóa
  4. tác hạt lạc ra khỏi vỏ, loại bỏ hạt xấu mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng hạt lạc sau khi bóc.máy đếm tiền oudis

    Trả lờiXóa
  5. sử dụng cho kho xưởng sản xuất. công dụng của nó là bóc, tác hạt lạc ra khỏi vỏ, loại bỏ hạt xấu mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng hạt lạc sau khi bóc. máy nghiền bột mịn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh giá máy xay nghệ tươi - máy nghiền nghệ tươi

Vòng bi bánh xe đẩy công nghiệp có mấy loại?

Máy ép chân không cũ tiềm ẩn rủi ro đáng sợ